Trang chủ Dịch vụ THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Dịch vụ

THỐNG KÊ

  • Lượt truy cập : 5118468
  • Người đang xem : 116

THÀNH LẬP CÔNG TY CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI

THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Thủ tục thành lập Văn phòng Đại diện nước ngoài tại Việt Nam

 

THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN CủA THƯƠNG NHÂN NƯỚC NGOÀI

TẠI VIỆT NAM

 

I.   Tư vấn thủ tục thành lập Văn phòng đại diện:

  Căn cứ pháp lý:

-   Luật thương mại.

-   Nghị định số 72/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 07 năm 2006.

-   Thông tư 11/2006/TT-BTM ngày 28/09/2006.

Sau sự kiện Việt Nam tham gia vào WTO ngày càng có nhiều thương nhân nước ngoài đến Việt Nam để tìm hiểu môi trường đầu tư, xúc tiến các hoạt động kinh doanh. Chúng tôi xin giới thiệu tới quý khách hàng về điều kiện cấp phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.

1.   Điều kiện cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện:

Thương nhân nước ngoài được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam khi có đủ các điều kiện sau:

a)   Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp.

b)   Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.

 

2.   Soạn và hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp giấy phép thành lập VPĐD:

Hồ sơ xin cấp giấy phép thành lập VPĐD của Quý khách hàng sẽ gồm các giấy tờ sau đây:

a)   Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện bằng tiếng Việt Nam (theo mẫu của Bộ Thương mại) do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký.

b)   Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập xác nhận. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương có quy định thời hạn hoạt động của thương nhân nước ngoài thì thời hạn đó phải còn ít nhất là một năm (Do quý khách hàng cung cấp).

c)   Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh được sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất.

d)   Bản sao Điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế.

e)   Giấy ủy quyền của thương nhân nước ngoài cho người đứng đầu văn phòng đại diện.

f)   Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam); bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu văn phòng đại diện (Quý khách hàng cung cấp).

g)   Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện (Quý khách hàng cung cấp).

Các giấy tờ quy định tại điểm 2, 3 và 5 được hợp pháp hoá lãnh sự và dịch ra tiếng Việt có chứng thực.

3.   Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng đại diện.

Sở công thương tỉnh, thành phố thực hiện việc cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

II.   Cam kết sau thành lập:

Đảm bảo tính chính xác về Nội dung và thời gian thành lập Văn phòng đại diện.

Cung cấp văn bản pháp luật có liên quan theo yêu cầu.

Hướng dẫn các thủ tục sau khi thành lập Văn phòng đại diện.

Tư vấn hỗ trợ các thủ tục pháp lý liên quan sau khi thành lập Văn phòng đại diện.

 
Quý khách có nhu cầu xin liên hệ đơn vị phụ trách tư vấn dưới đây để được tư vấn miễn phí, chính xác và nhanh nhất:
CÔNG TY TƯ VẤN VÀ KẾ TOÁN ĐÔNG DƯƠNG
VP:        60/1 Tôn Thất Tùng, Phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM
Phone: (028) 73035035 - Hotline: 0943 117 117- Fax: (028) 3925 9732
Email:   luatsu@tuvanluatvietnam.vn - Web:  tuvanluatvietnam.vn